กิจกรรมแบบไหนที่จะต้องใช้ สระ น้ํา ขอบ ตั้ง 8 ฟุต

หลังจากเข้าใจที่มาที่ไปทั้งหมด อย่าว่าแต่เฉินเฟิงไม่มีวิธีที่จะ ยุติสงครามเลย ต่อให้มีวิธี เขาก็ไม่นึกอยากจะช่วยยุติสงครามครั้งนี้ แม้แต่น้อย อีกทั้งสถานการณ์รบในตอนนี้สมาพ้นธ์จิตดาบค่อนข้างจะเปีน ฝ่ายได้เปรียบเสียด้วย ถึงเฉินเพิงจะเกลียดพวกที่วางอำนาจยึดครอง สระน้ํา intex พื้นที่เปีนอย่างมากอยู่เป็นทุนเดิมก็ตาม แต่อาจเป็นเพราะเมื่อครู่เพิ่งจะ ได้ร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับคนของสมาพันธ์จิตดาบมาหมาดๆ บวก กับเขารู้จักกับโง่ละอายอยู่ก่อน ทำให้อดที่จะลำเอียงเข้าข้างสมาพันธ์จิต ดาบไม่ได้ กระทั้งคนที่ติดอันดับคนดีตัวอย่างที่ชอบช่วยเหลือคนโน้น คนนี้อย่าง สระน้ําขอบตั้งดีไหม เฮยโถวก็ยังรู้สึกเลยว่าเรื่องนี้น่าจะมีปัญหาบางอย่างแอบแฝง อยู่แน่ๆ ถึงเฮยโถวจะรู้สึกผิดเรื่องดวลเดี่ยวก็ตาม แต่ก็ไม่นึกชื่นชมสมา- พันธ์ดาบพิชิตเลยลักนิด จึงเลือกที่จะยืนอยู่ฝ่ายจีนมุงยืนดูเหตุการณ์เฉย ๆ โดยไม่ช่วยเหลือฝ่ายใดทั้งสิ้น

แน่ละว่าตอนนี้ทุกคนสามารถที่จะตบก้นไปจากที่นี่กันได้แล้ว เพราะเมื่อกี้ต่างก็เก็บไอ๓มตามภารกิจมาได้ครบถ้วนอย่างสุดจะฟลุก เพียง แต่เมฆถาโถมฯ ไม,ยอมไป สระ น้ํา ขอบ ตั้ง 8 ฟุต เสียที ซึ่งทำให้เห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าหมอนี่มี ความสัมพันธ์ที่ดัดไม่ขาดและไม่กระจ่างชัดอยู่กับสมาคมนักดาบเก่า สมา- พันธ์ดาบพิชิต และสมาพันธ์จิตดาบอย่างสึกซึ้ง

“ถึงฉันจะเป็นด้นเหตุให้สงครามครั้งนี้เกิดขึ๋นก็ตาม แต่ดูจาก มูลเหตุทั้งหลายแหล่นี่แล้ว ถึงไม่มีฉันโผล่มา สองสมาพันธ์นี้ก็ด้องรบกันอยู่ดี ตอนนี้นายอยากจะช่วย สระน้ําขอบตั้ง 10 ฟุต ฝ่ายไหนล่ะ สมาพันธ์ดาบพิชิตรึ? คงไม่ใช่มั้ง...” “ฉันอยากให้ทั้งสองฝ่ายหยุดรบกัน สมาพันธ์ดาบพิชิตไม่ควร จะสร้างความเสียหายให้กับเหล่าพี่น้องมากมายขนาดนี้แค่เพราะความ เหล่าพี่น้อง? เดี๋ยวก่อนนะ...นายยิ่งพูดฉันยิ่งงงว่ะนายพูดว่า ‘เหล่าพี่น้อง’ เรอะ ? นี่ฉันคงไม่ได้ฟังผิดหรอกใช่ไหม ? สองสมาพันธ์นี้มี ความสัมพันธ์อะไรกับนายกันแน่?”

เมื่อถกเค้นถามหนักเข้า เมฆถาโถมฯ ก็แสดงออกชัดเจน ครุโพพูดขึ้นอย่างปุบปับว่า “ในเมื่อเมฆถาโถมฯ ซุยง (เฮียเมฆ II เนามฯ) ได้วางมือไปแล้ว ไยจึงยังยืนกรานลากเรื่องนี้มาเกี่ยวพนกับตัว I.ฝงอีกเล่า ?”

ประโยคที่เอ่ยขึ้นแบบไร้ที่มาที่ไปนี้ สระน้ําขอบตั้ง โลตัส ทำให้เฉินเพิงพอจะเข้าใจ ท::ไรได้เลาๆ จึงถอนหายใจแล้วพูดว่า

“ให้ยุติการรบนี่ฉันเห็นจะจนปัญญา แต่ถ้าแค่ให้ล่อสุวรรณทูต INยักษ์มังกรใปที่อื่นละก็ ฉันพอจะมืวิธีอยู่หรอก เพียงแต่ถ้าทำแบบนั้น ทมาพันธ์จิตดาบมีหวังสู้สมาพันธ์ดาบพิชิตไม่ได้แน่ๆ เว้นแต่ว่าคนของ ท:เทพันธ์ดาบพิชิตจะยอมยุติการรบอย่างสันติ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นฉันก็ ม เจจะช่วยคุยกับโง่ละอายให้ใต้อยู่หรอก